Tin Tức - Sự Kiện
KHOA TOÁN - ỨNG DỤNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ TOÁN GIẢI TÍCH VÀ ỨNG DỤNG

Vào ngày 04/7/2022, thực hiện chủ trương của lãnh đạo Trường Đại học Sài Gòn, Khoa Toán - Ứng dụng phối hợp cùng Phòng Quản lý Khoa học đã tổ chức thành công Chương trình Báo cáo chuyên đề Toán Giải tích và Ứng dụng tại Trường với hai nhà Toán học uy tín là GS. Lê Quang Nẫm, Đại học Indiana, Mỹ và GS. Nguyễn Tiến Khải, Đại học North Carolina State, Mỹ.

Ngoài nội dung báo cáo khoa học của các chuyên gia, Chương trình còn là diễn đàn giao lưu, trao đổi giữa những nhà Toán học hàng đầu từ các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các quốc gia Mỹ, Hàn Quốc… như GS. Đặng Đức Trọng (Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM), TS. Nguyễn Anh Tú (Đại học Quốc tế, TP.HCM), GS. Trần Vĩnh Hưng (Đại học Wisconsin Madison, Mỹ), GS. Yeoneung Kim (Đại học Gachon, Hàn Quốc)… và giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong cùng lĩnh vực nghiên cứu.

Chương trình diễn ra trong hai phiên: phiên làm việc buổi sáng với báo cáo của GS. Lê Quang Nẫm đến từ Trường Đại học Indiana, Mỹ tập trung vào hai phần:

- Phần 1: thảo luận về chủ đề “Niềm vui và ưu sầu khi học tập và nghiên cứu Toán học”;

- Phần 2: báo cáo chuyên đề “Liouville type theorems for the Monge-Ampere equation”;

Phiên làm việc buổi chiều với báo cáo của GS. Nguyễn Tiến Khải đến từ Trường Đại học North Carolina State, Mỹ cùng chủ đề “Shocks interaction for the Burgers-Hilbert Equation” đã mang lại không khí trao đổi học thuật sôi nổi trong suốt Chương trình. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm lớn của những người đang học tập và nghiên cứu Toán học trong, ngoài Trường.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Khoa được Nhà trường tích cực hỗ trợ tổ chức nhằm cung cấp thêm các kiến thức hữu ích về việc học tập và nghiên cứu Toán học dành cho những đối tượng là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên. Qua đó, Khoa Toán - Ứng dụng nói riêng và Trường Đại học Sài Gòn nói chung có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ hoạt động giáo dục, nghiên cứu khoa học của một số quốc gia trên thế giới; trước mắt mở ra bước tiến mới trong việc hợp tác nghiên cứu lâu dài và đào tạo chuyên ngành Toán Giải tích trong tương lai.

 

 

 

 

Một số hình ảnh nổi bật tại Chương trình:

Giao lưu cùng GS. Lê Quang Nẫm, Đại học Indiana, Mỹ

GS. Trần Vĩnh Hưng, Đại học Wisconsin Madison, Mỹ

tham gia thảo luận trong Chương trình

Phần giao lưu đặt câu hỏi từ các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên

đến những giáo sư tham gia Chương trình

 

 

 

 

 

 

Báo cáo tại Chương trình của GS. Nguyễn Tiến Khải,

Đại học North Carolina State, Mỹ

Hình lưu niệm tại Chương trình Báo cáo chuyên đề

Toán Giải tích và Ứng dụng

 

 

 

Các giáo sư Toán học, khách mời và giảng viên Khoa Toán - Ứng dụng cùng chụp hình giao lưu

PGS.TS. Lê Minh Triết, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn,

Trưởng Khoa Toán - Ứng dụng chụp hình lưu niệm cùng các giáo sư Toán học, giảng viên Khoa sau Chương trình

 

 

Hình ảnh và bài viết: ThS. Hồ Hoàng Yến – GV Khoa Toán - Ứng dụng

 


Chương trình trọng điểm
Tìm kiếm
Đăng nhập